recentposts

8 lợi ích lớn của việc uống bia mỗi buổi chiều mà bạn chưa biết

Tụ tập uống bia sau giờ làm là lạc thú tuyệt vời của cánh đàn ông. Tin vui là lợi ích của việc uống bia mỗi buổi chiều cực kỳ lớn.

Giảm nguy cơ suy thận là một trong những lợi ích của việc uống bia mỗi buổi chiều. Kết quả nghiên cứu chỉ ra, uống một lon bia có khả năng giảm 40% nguy cơ phát triển sỏi thận. Chính vì vậy, bạn nên uống một lon bia dung tích 330ml mỗi ngày để thoát khỏi nỗi ám ảnh sỏi thận không cần thuốc.

Giảm nguy cơ suy thận khi uống bia buổi chiều. Ảnh : Việt Báo

Tăng cường sức khỏe xương. Nghiên cứu thực hiện năm 2009 cũng chỉ ra, lượng silicon có mặt trong bia khi đi vào cơ thể tác động khiến mật độ xương ngày càng dày dặn. Bằng cách này, người uống bia dễ dàng giúp xương phát triển, “cứng cáp” hơn.


Giảm nguy cơ tiểu đường. Một trong những lợi ích sức khỏe của bia là nó có khả năng ngăn ngừa tiểu đường tuýp 2. Cụ thể, bia kích thích tăng cường sản xuất mật, từ đó cơ thể tiêu hóa chất béo hiệu quả hơn.



Tăng cholesterol có lợi. Không ít người lầm tưởng cholesterol luôn gây hại cho sức khỏe con người. Thực tế, có 2 loại cholesterol khác nhau đó là cholesterol có lợi và cholesterol có hại. Uống bia đều đặn có tác dụng làm tăng cholesterol HDL (loại cholesterol có lợi cho cơ thể) và điều này đồng nghĩa với việc làm giãm hiện tượng tắc nghẽn mạch máu.


Bia cũng được xác nhận chứa axit ferulic có tác dụng bảo vệ da khỏi tác hại từ ánh nắng mặt trời.


Bên cạnh đó, bia chứa nhiều thành phần có tác dụng ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm diễn ra. Tuy nhiên, tác dụng này chỉ có được khi bạn uống bia điều độ chừng 1 – 2 ly bia mỗi ngày.


Nhờ khả năng chống viêm nhiễm, tăng cường sức đề kháng nên uống bia mỗi ngày giúp bạn sống thọ hơn. Mặt khác, tụ tập uống bia là cách giảm stress khá hiệu quả nên bạn dễ lấy lại tinh thần lạc quan.


Đặc biệt, bia chứa thành phần xanthohumol vốn là một chất chống oxy hóa mạnh có khả năng ức chế enzyme gây tế bào ung thư. Từ đó, bạn có thể tránh xa căn bệnh nguy hiểm.

Bạn đang đọc bài tại: Tạp Chí Làm Đẹp
VietBao
loading...
Được tạo bởi Blogger.