recentposts

Thú chơi gốm Nhật của dân Sài Gòn

Cuộc Sống - Gốm Nhật từng bị xem là chỉ dành cho giới “nhà giàu” vì mức giá ngất ngưỡng. Nhưng khoảng một năm trở lại đây, người Sài Thành đã dần quen thuộc với món chơi này ở mức giá bình dân.

Thú chơi gốm Nhật của dân Sài Gòn. Ảnh: Báo Tuổi Trẻ

Nơi đây hội tủ đủ các mặt hàng gốm sứ khác nhau, các loại chén đĩa được phân loại theo từng set (bộ) với đủ hoa văn, kiểu dáng, các loại men tuyết, men rạn… trông hệt như tranh vẽ.
Từ tách trà đến cái tô, đĩa đựng sushi và cả các lọ đựng gia vị, tất cả đều được chọn lựa, trưng bày khéo léo, khiến người xem hàng mê mẩn như lạc vào một phòng tranh đầy sắc màu.



Tùy theo chất lượng men, màu sắc, kiểu dáng và cả tên tuổi người vẽ gốm, gốm Nhật được phân ra nhiều mức khác nhau. Tại Sài Gòn, dòng gốm đang ồ ạt đổ về chủ yếu ở phân khúc trung cấp. Ngoài ra, còn có nhóm hàng second hand (đã dùng qua) hoặc hàng tồn kho của các hãng gốm sứ được đưa từ Nhật ra nước ngoài thanh lý. Điều này lý giải mức giá rất dễ chịu của các mặt hàng này và ngày càng có nhiều cửa hàng xuất hiện.
Ngoài công năng chính của những chén, dĩa, ly, tách… chúng còn được sử dụng để trưng bày và làm đẹp không gian nội thất từ cổ kính tới sang trọng, từ nhà riêng cho tới các cửa hàng quán xá, nhà hàng, khách sạn… Thậm chí, có những “dân chơi gốm” mua về chỉ để thỏa mãn cái nhìn và hầu hết họ mong muốn được nhìn ngắm chúng mỗi ngày, như kiểu “xả stress” cực kỳ hữu hiệu.



Bạn đang đọc bài tại: Tạp Chí Làm Đẹp 
 N: Tổng hợp
loading...
Được tạo bởi Blogger.